Căng tin Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hoá nỗ lực đảm bảo ATTP

Ngày 01/08/2023 00:00:00

Xác định dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh, vì vậy, ngoài nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hoá đã không ngừng nỗ lực bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), thực hiện nghiêm các quy trình chế biến thức ăn tại bệnh viện. Góp phần an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong từng khẩu phần ăn của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế của đơn vị.

Với mục tiêu đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho từng bệnh nhân khi đến điều trị tại bệnh viện, từ đầu tháng 7/2023, Bệnh viện đa khoa thành phố đã di chuyển căng tin từ phía trước (đường Trường Thi) sang phía sau (đường Nguyễn Tạo), cải tạo và sửa chữa lại hệ thống nhà bếp, hiện đại, bàn ghế sạch sẽ, đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh ATTP, để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho mọi người.

IMG-4384.JPG
Nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mua các suất cơm tại căng tin bệnh viện.

Theo ước tính, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện phục vụ khoảng gần 200 suất ăn, giá cả hợp lý, mỗi suất ăn khoảng từ 25.000 - 30.000 đồng. Đội ngũ nhân viên của nhà ăn phục vụ 3 bữa ăn chính trong ngày gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Hiện, căng tin của Bệnh viện được phân chia rất ngăn nắp, thuận tiện, các khu chế biến, khu nấu, phòng chia thức ăn chín và khu vực ăn uống đều được chia thành các khu riêng biệt. Tất cả nhân viên được trang bị đồng phục, găng tay, tạp dề sạch sẽ; được tập huấn kiến thức VSATTP và khám sức khỏe định kỳ. Hàng ngày nhân viên phụ trách nhà ăn cũng thường xuyên kiểm tra cả khâu nhập thực phẩm, giám sát quy trình chế biến thức ăn. Các thực phẩm chế biến đều được lưu lại mẫu để kiểm tra chất lượng. Tất cả các dụng cụ trước khi nấu nướng đều được vệ sinh sạch sẽ.

Có mặt tại khu vực căng tin bệnh viện vào giờ cơm trưa, chúng tôi thấy khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát; đội ngũ nhân viên thân thiện với thực đơn phong phú, đa dạng. Tại đây, không khí bữa ăn rất thân mật và gần gũi, không còn khoảng cách giữa những người xa lạ, họ cùng nhau ngồi ăn cơm, cùng trò chuyện vui vẻ, cùng chia sẻ tâm sự như là người một nhà. Để đảm bảo tốt cho bữa ăn của bệnh nhân và cán bộ, lãnh đạo Bệnh viện luôn chỉ đạo sát sao bộ phận công đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện ATVSTP, đặc biệt là chú trọng nguồn thực phẩm đầu vào đảm bảo chất lượng.

Nhìn chung, việc nâng cao các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bởi đảm bảo chất lượng VSATTP tại bếp ăn, không chỉ giúp người bệnh có sức khỏe tốt, mà còn góp phần an sinh xã hội và mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình điều trị bệnh.​

IMG-4389.JPG
Câu lạc bộ đĩa cơm trên tường Thanh Hoá đến chúc mừng khai trương căng tin.

Với tiêu chí “Chất lượng phục vụ là nền tảng phát triển” – “Đảm bảo vệ sinh an toàn, nâng cao sức khỏe người bệnh” căng tin Bệnh viện sẽ đem đến cho người bệnh và cán bộ nhân viên sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp và uy tín, giúp người bệnh và người nhà không phải ra ngoài tìm mua thức ăn hàng ngày và lo lắng về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm của những xuất ăn. Bên cạnh đó Bệnh viện cũng chú trọng đến vấn đề an sinh nhằm phục vụ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện.

 

Thu Hiền

Căng tin Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hoá nỗ lực đảm bảo ATTP

Đăng lúc: 01/08/2023 00:00:00 (GMT+7)

Xác định dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh, vì vậy, ngoài nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hoá đã không ngừng nỗ lực bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), thực hiện nghiêm các quy trình chế biến thức ăn tại bệnh viện. Góp phần an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong từng khẩu phần ăn của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế của đơn vị.

Với mục tiêu đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho từng bệnh nhân khi đến điều trị tại bệnh viện, từ đầu tháng 7/2023, Bệnh viện đa khoa thành phố đã di chuyển căng tin từ phía trước (đường Trường Thi) sang phía sau (đường Nguyễn Tạo), cải tạo và sửa chữa lại hệ thống nhà bếp, hiện đại, bàn ghế sạch sẽ, đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh ATTP, để phục vụ nhu cầu thiết yếu cho mọi người.

IMG-4384.JPG
Nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mua các suất cơm tại căng tin bệnh viện.

Theo ước tính, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện phục vụ khoảng gần 200 suất ăn, giá cả hợp lý, mỗi suất ăn khoảng từ 25.000 - 30.000 đồng. Đội ngũ nhân viên của nhà ăn phục vụ 3 bữa ăn chính trong ngày gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Hiện, căng tin của Bệnh viện được phân chia rất ngăn nắp, thuận tiện, các khu chế biến, khu nấu, phòng chia thức ăn chín và khu vực ăn uống đều được chia thành các khu riêng biệt. Tất cả nhân viên được trang bị đồng phục, găng tay, tạp dề sạch sẽ; được tập huấn kiến thức VSATTP và khám sức khỏe định kỳ. Hàng ngày nhân viên phụ trách nhà ăn cũng thường xuyên kiểm tra cả khâu nhập thực phẩm, giám sát quy trình chế biến thức ăn. Các thực phẩm chế biến đều được lưu lại mẫu để kiểm tra chất lượng. Tất cả các dụng cụ trước khi nấu nướng đều được vệ sinh sạch sẽ.

Có mặt tại khu vực căng tin bệnh viện vào giờ cơm trưa, chúng tôi thấy khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát; đội ngũ nhân viên thân thiện với thực đơn phong phú, đa dạng. Tại đây, không khí bữa ăn rất thân mật và gần gũi, không còn khoảng cách giữa những người xa lạ, họ cùng nhau ngồi ăn cơm, cùng trò chuyện vui vẻ, cùng chia sẻ tâm sự như là người một nhà. Để đảm bảo tốt cho bữa ăn của bệnh nhân và cán bộ, lãnh đạo Bệnh viện luôn chỉ đạo sát sao bộ phận công đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện ATVSTP, đặc biệt là chú trọng nguồn thực phẩm đầu vào đảm bảo chất lượng.

Nhìn chung, việc nâng cao các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bởi đảm bảo chất lượng VSATTP tại bếp ăn, không chỉ giúp người bệnh có sức khỏe tốt, mà còn góp phần an sinh xã hội và mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình điều trị bệnh.​

IMG-4389.JPG
Câu lạc bộ đĩa cơm trên tường Thanh Hoá đến chúc mừng khai trương căng tin.

Với tiêu chí “Chất lượng phục vụ là nền tảng phát triển” – “Đảm bảo vệ sinh an toàn, nâng cao sức khỏe người bệnh” căng tin Bệnh viện sẽ đem đến cho người bệnh và cán bộ nhân viên sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp và uy tín, giúp người bệnh và người nhà không phải ra ngoài tìm mua thức ăn hàng ngày và lo lắng về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm của những xuất ăn. Bên cạnh đó Bệnh viện cũng chú trọng đến vấn đề an sinh nhằm phục vụ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện.

 

Thu Hiền