Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2022
UBND thành phố Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2022.
Ảnh minh hoạ
Theo đó, đối tượng kiểm tra, gồm: các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố Thanh Hóa; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố Thanh Hóa (kể cả các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo); UBND các phường, xã; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra.
Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức theo các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của thành phố. Trọng tâm là: Trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; việc phân công nhiệm vụ, thực hiện quy trình giải quyết công việc, kiểm tra, kiểm soát công việc. Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; phân công, phân nhiệm, bố trí công tác; xây dựng kế hoạch công tác tháng, quý, năm; đánh giá chất lượng kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Việc tổ chức triển khai các nội dung công việc, nhiệm vụ được Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố giao trong năm và việc thực hiện các mục tiêu. Việc chỉ đạo, ban hành các văn bản để triển khai thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc ban hành, rà soát, sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế (như: Quy chế làm việc; quy chế văn hóa công sở, công vụ; quy tắc ứng xử; quy chế thực hiện dân chủ; nội quy, quy chế tiếp công dân…). Việc chấp hành nội quy, quy chế; thái độ giao tiếp, ứng xử trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính; việc chấp hành quy định về đeo thẻ công chức, giờ giấc làm việc, chấp hành quy định về không hút thuốc, không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của các ngày làm việc. Việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với cá nhân và tổ chức, trong đó tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tình hình tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND gần nhất.
Phòng Nội vụ là cơ quan thường trực, chủ trì hoạt động kiểm tra, giám sát công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thành phố Thanh Hóa theo các nội dung quy định tại Kế hoạch này
Thông qua hoạt động kiểm tra để đánh giá những ưu điểm, phát hiện những hạn chế, từ đó kịp thời biểu dương, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp khắc phục, chấn chỉnh, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực thi nhiệm vụ công vụ.
Xem chi tiết Kế hoạch tại đây:
KH 113 kiểm tra kỷ luật kỷ cương 2022.pdf
BBT
Tin cùng chuyên mục
-
Triển khai Thông tư của Thanh tra Chính phủ.
31/07/2024 00:00:00 -
Từ 1/7, người dân được xuất trình giấy tờ lái xe qua VNeID
01/07/2024 00:00:00 -
Chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 15/6/2024
13/06/2024 00:00:00 -
Hướng dẫn xác thực thông tin CCCD và CMND 09 số đối với tài khoản đã đăng ký trên cổng DVC quốc gia và đăng nhập cổng DVC tỉnh Thanh Hóa bằng tài khoản định danh điện tử VNeID
27/03/2024 00:00:00
Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2022
UBND thành phố Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2022.
Ảnh minh hoạ
Theo đó, đối tượng kiểm tra, gồm: các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố Thanh Hóa; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố Thanh Hóa (kể cả các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo); UBND các phường, xã; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra.
Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức theo các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của thành phố. Trọng tâm là: Trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; việc phân công nhiệm vụ, thực hiện quy trình giải quyết công việc, kiểm tra, kiểm soát công việc. Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; phân công, phân nhiệm, bố trí công tác; xây dựng kế hoạch công tác tháng, quý, năm; đánh giá chất lượng kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Việc tổ chức triển khai các nội dung công việc, nhiệm vụ được Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố giao trong năm và việc thực hiện các mục tiêu. Việc chỉ đạo, ban hành các văn bản để triển khai thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc ban hành, rà soát, sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế (như: Quy chế làm việc; quy chế văn hóa công sở, công vụ; quy tắc ứng xử; quy chế thực hiện dân chủ; nội quy, quy chế tiếp công dân…). Việc chấp hành nội quy, quy chế; thái độ giao tiếp, ứng xử trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính; việc chấp hành quy định về đeo thẻ công chức, giờ giấc làm việc, chấp hành quy định về không hút thuốc, không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của các ngày làm việc. Việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với cá nhân và tổ chức, trong đó tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tình hình tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND gần nhất.
Phòng Nội vụ là cơ quan thường trực, chủ trì hoạt động kiểm tra, giám sát công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thành phố Thanh Hóa theo các nội dung quy định tại Kế hoạch này
Thông qua hoạt động kiểm tra để đánh giá những ưu điểm, phát hiện những hạn chế, từ đó kịp thời biểu dương, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp khắc phục, chấn chỉnh, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực thi nhiệm vụ công vụ.
Xem chi tiết Kế hoạch tại đây:
KH 113 kiểm tra kỷ luật kỷ cương 2022.pdf
BBT