Thành phố Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Ngày 07/10/2022 00:00:00

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo, yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã triển khai nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. UBND thành phố đã in và cấp phát 30.000 tờ gấp hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến để phát cho nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện.

Văn phòng HĐND và UBND thành phố bố trí khu vực hướng dẫn và thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố, trang bị bàn làm việc, máy tính, máy scan… Tại đây, khách hàng có thể tìm hiểu, được hướng dẫn và thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, nộp hồ sơ trực tuyến.

z3780381281597_7bb2f1d9033ff1e51f2a676ee03166e1.jpg
Cán bộ Bộ phận Một cửa thành phố hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và nộp hồ sơ trực tuyến.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố, UBND các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền: đăng trên trang thông tin điện tử, tờ rơi, áp phích, cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp…

Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Học tập cộng đồng các phường, xã đưa nội dung hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID; nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến… vào chương trình giáo dục.

 

Lê Tuyết - Văn phòng HĐND và UBND TP. Thanh Hóa

 

Thành phố Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đăng lúc: 07/10/2022 00:00:00 (GMT+7)

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo, yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã triển khai nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. UBND thành phố đã in và cấp phát 30.000 tờ gấp hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến để phát cho nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện.

Văn phòng HĐND và UBND thành phố bố trí khu vực hướng dẫn và thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố, trang bị bàn làm việc, máy tính, máy scan… Tại đây, khách hàng có thể tìm hiểu, được hướng dẫn và thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, nộp hồ sơ trực tuyến.

z3780381281597_7bb2f1d9033ff1e51f2a676ee03166e1.jpg
Cán bộ Bộ phận Một cửa thành phố hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và nộp hồ sơ trực tuyến.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố, UBND các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền: đăng trên trang thông tin điện tử, tờ rơi, áp phích, cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp…

Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Học tập cộng đồng các phường, xã đưa nội dung hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID; nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến… vào chương trình giáo dục.

 

Lê Tuyết - Văn phòng HĐND và UBND TP. Thanh Hóa