Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ tổ chức, cá nhân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo Trưởng các phòng chuyên môn; Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả một số nội dung sau đây:
- Bảo đảm 100% TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận Một cửa) và trên trang thông tin điện tử theo quy định. TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa, bảo đảm đầy đủ thông tin về: Tên thủ tục hành chính; trình tự thực hiện; cách thức thực hiện; thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết; đối tượng thực hiện TTHC; cơ quan thực hiện TTHC; kết quả thực hiện TTHC. Trường hợp thủ tục hành chính phải có mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; phí, lệ phí thì tại Bộ phận Một cửa phải cung cấp mẫu đơn, mẫu tờ khai và có hướng dẫn kê khai các mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; công khai mức thu phí, lệ phí.
- Bảo đảm 100% các TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa theo quy định.
- Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa, từ ngày 01/01/2023 không được yêu cầu công dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực TTHC; ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (CCCD) để xác định nơi cư trú của công dân khi thực hiện TTHC.
- Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa kiểm tra, hướng dẫn người dân tạo tài khoản chính chủ trên Cổng DVC quốc gia khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ. Đối với cán bộ tư pháp khi thực hiện chứng thực bản sao điện tử, hướng dẫn người dân tạo tài khoản chính chủ, thực hiện đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia.
- Hướng dẫn cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa nhập đủ, chính xác thông tin trên phần mềm nhằm phục vụ cho việc tra cứu, thống kê; kết quả của thủ tục phải được scan, đính file kết quả đúng chính chủ vào phần mềm; ghi rõ thông tin thu phí, lệ phí vào phần mềm…
- Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Giải quyết bảo đảm đạt tỷ lệ 100% hồ sơ trước và đúng hạn;
- Thường xuyên theo dõi, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị trên Hệ thống Phản hồi Thanh Hóa (địa chỉ: https://quanlyphanhoi.thanhhoa.gov.vn) đảm bảo thời hạn quy định.
- Nghiên cứu, nâng cấp trang thiết bị công nghệ tại Bộ phận Một cửa (như: máy tính, máy scan, thiết bị đọc mã vạch (mã Qrcode)…) để đáp ứng yêu cầu công việc số hóa hồ sơ, phục vụ Đề án 06, sử dụng, vận hành các Hệ thống phần mềm,...
- Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân những tiện ích trong việc thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai, phí, lệ phí trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt./.
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
Tin cùng chuyên mục
-
Triển khai Thông tư của Thanh tra Chính phủ.
31/07/2024 00:00:00 -
Từ 1/7, người dân được xuất trình giấy tờ lái xe qua VNeID
01/07/2024 00:00:00 -
Chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 15/6/2024
13/06/2024 00:00:00 -
Hướng dẫn xác thực thông tin CCCD và CMND 09 số đối với tài khoản đã đăng ký trên cổng DVC quốc gia và đăng nhập cổng DVC tỉnh Thanh Hóa bằng tài khoản định danh điện tử VNeID
27/03/2024 00:00:00
Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ tổ chức, cá nhân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo Trưởng các phòng chuyên môn; Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả một số nội dung sau đây:
- Bảo đảm 100% TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận Một cửa) và trên trang thông tin điện tử theo quy định. TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa, bảo đảm đầy đủ thông tin về: Tên thủ tục hành chính; trình tự thực hiện; cách thức thực hiện; thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết; đối tượng thực hiện TTHC; cơ quan thực hiện TTHC; kết quả thực hiện TTHC. Trường hợp thủ tục hành chính phải có mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; phí, lệ phí thì tại Bộ phận Một cửa phải cung cấp mẫu đơn, mẫu tờ khai và có hướng dẫn kê khai các mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; công khai mức thu phí, lệ phí.
- Bảo đảm 100% các TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa theo quy định.
- Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa, từ ngày 01/01/2023 không được yêu cầu công dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực TTHC; ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (CCCD) để xác định nơi cư trú của công dân khi thực hiện TTHC.
- Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa kiểm tra, hướng dẫn người dân tạo tài khoản chính chủ trên Cổng DVC quốc gia khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ. Đối với cán bộ tư pháp khi thực hiện chứng thực bản sao điện tử, hướng dẫn người dân tạo tài khoản chính chủ, thực hiện đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia.
- Hướng dẫn cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa nhập đủ, chính xác thông tin trên phần mềm nhằm phục vụ cho việc tra cứu, thống kê; kết quả của thủ tục phải được scan, đính file kết quả đúng chính chủ vào phần mềm; ghi rõ thông tin thu phí, lệ phí vào phần mềm…
- Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Giải quyết bảo đảm đạt tỷ lệ 100% hồ sơ trước và đúng hạn;
- Thường xuyên theo dõi, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị trên Hệ thống Phản hồi Thanh Hóa (địa chỉ: https://quanlyphanhoi.thanhhoa.gov.vn) đảm bảo thời hạn quy định.
- Nghiên cứu, nâng cấp trang thiết bị công nghệ tại Bộ phận Một cửa (như: máy tính, máy scan, thiết bị đọc mã vạch (mã Qrcode)…) để đáp ứng yêu cầu công việc số hóa hồ sơ, phục vụ Đề án 06, sử dụng, vận hành các Hệ thống phần mềm,...
- Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân những tiện ích trong việc thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai, phí, lệ phí trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt./.
Văn phòng HĐND và UBND thành phố