Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị vận hành chính quyền hai cấp

Ngày 10/05/2025 00:00:00

Sáng ngày 10/5/2025, Đoàn công tác của UBND TP Thanh Hóa do đồng chí Lê Trọng Thụ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố – làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số công sở, trụ sở hành chính trên địa bàn, nhằm rà soát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất phục vụ việc bố trí nơi làm việc cho các phường mới được thành lập sau khi giải thể chính quyền cấp huyện, chính thức chuyển sang vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp (cấp tỉnh cấp phường, xã).

 z6587366708420_4bbee997861ca5835c0414629bf46550.jpg

Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng HĐND; UBND thành phố; Phòng Nội vụ; Phòng Tài chính – Kế hoạch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất cùng đại diện chính quyền các địa phương liên quan.

z6587366710985_c1cb0fde83c5e9b43da2256374500046.jpg

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại công sở phường: Đông Thọ, Hàm Rồng, Nam Ngạn, Đông Cương, Hoằng Quang cũ và mới, Thiệu Giao, Quảng Phú, Quảng Hưng. Đây là những địa điểm dự kiến sẽ được bố trí làm trụ sở làm việc cho các phường mới sau khi hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường theo nghị quyết của Quốc hội và kế hoạch triển khai của tỉnh, thành phố.

z6587366699975_85a6836ead1b8ee32c4964c5a49ee368.jpg

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trọng Thụ ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí phòng làm việc, trang thiết bị cần thiết. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại cần sớm khắc phục như: hạ tầng xuống cấp, thiếu phòng làm việc, chưa đảm bảo điều kiện phục vụ người dân đến giao dịch hành chính…

z6587366699792_93bde4b264760bb6ba0801bab4b09e7c.jpg

Việc sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống trụ sở làm việc cho các phường mới là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, nhằm đảm bảo bộ máy chính quyền địa phương hoạt động hiệu quả, thông suốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong bối cảnh thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ về tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiện đại. Đồng chí yêu cầu các phòng, ban chức năng và địa phương khẩn trương rà soát hiện trạng, lập phương án sửa chữa, cải tạo, bổ sung trang thiết bị cần thiết. Những nơi không đảm bảo điều kiện cần nghiên cứu bố trí địa điểm mới phù hợp, đồng thời huy động nguồn lực đầu tư theo hướng tiết kiệm, hiệu quả.

z6587366826305_aa4322a3c0a772f158db16e5f5d83a50.jpg

Việc thành phố Thanh Hóa chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi quan trọng trong quá trình đô thị hóa, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn phát triển mới. Công tác chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, con người và tổ chức bộ máy sẽ là tiền đề vững chắc để các đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả ngay từ những ngày đầu.

 

Thu Hà

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị vận hành chính quyền hai cấp

Đăng lúc: 10/05/2025 00:00:00 (GMT+7)

Sáng ngày 10/5/2025, Đoàn công tác của UBND TP Thanh Hóa do đồng chí Lê Trọng Thụ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố – làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số công sở, trụ sở hành chính trên địa bàn, nhằm rà soát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất phục vụ việc bố trí nơi làm việc cho các phường mới được thành lập sau khi giải thể chính quyền cấp huyện, chính thức chuyển sang vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp (cấp tỉnh cấp phường, xã).

 z6587366708420_4bbee997861ca5835c0414629bf46550.jpg

Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng HĐND; UBND thành phố; Phòng Nội vụ; Phòng Tài chính – Kế hoạch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất cùng đại diện chính quyền các địa phương liên quan.

z6587366710985_c1cb0fde83c5e9b43da2256374500046.jpg

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại công sở phường: Đông Thọ, Hàm Rồng, Nam Ngạn, Đông Cương, Hoằng Quang cũ và mới, Thiệu Giao, Quảng Phú, Quảng Hưng. Đây là những địa điểm dự kiến sẽ được bố trí làm trụ sở làm việc cho các phường mới sau khi hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường theo nghị quyết của Quốc hội và kế hoạch triển khai của tỉnh, thành phố.

z6587366699975_85a6836ead1b8ee32c4964c5a49ee368.jpg

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trọng Thụ ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí phòng làm việc, trang thiết bị cần thiết. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại cần sớm khắc phục như: hạ tầng xuống cấp, thiếu phòng làm việc, chưa đảm bảo điều kiện phục vụ người dân đến giao dịch hành chính…

z6587366699792_93bde4b264760bb6ba0801bab4b09e7c.jpg

Việc sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống trụ sở làm việc cho các phường mới là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, nhằm đảm bảo bộ máy chính quyền địa phương hoạt động hiệu quả, thông suốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong bối cảnh thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ về tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiện đại. Đồng chí yêu cầu các phòng, ban chức năng và địa phương khẩn trương rà soát hiện trạng, lập phương án sửa chữa, cải tạo, bổ sung trang thiết bị cần thiết. Những nơi không đảm bảo điều kiện cần nghiên cứu bố trí địa điểm mới phù hợp, đồng thời huy động nguồn lực đầu tư theo hướng tiết kiệm, hiệu quả.

z6587366826305_aa4322a3c0a772f158db16e5f5d83a50.jpg

Việc thành phố Thanh Hóa chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi quan trọng trong quá trình đô thị hóa, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn phát triển mới. Công tác chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, con người và tổ chức bộ máy sẽ là tiền đề vững chắc để các đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả ngay từ những ngày đầu.

 

Thu Hà