Cần nâng cao việc quản lý xe gắn máy trong học sinh

Ngày 09/03/2021 00:00:00

Hiện nay việc học sinh sử dụng xe gắn máy dung tích dưới 50cc đến trường ngày càng nhiều đã dấy lên lo ngại về mức độ an toàn giao thông học đường.

 ảnh xe máy.jpg

Xe đạp điện, xe gắn máy tràn ngập trong sân trường THPT

Không khó bắt gặp hình ảnh học sinh đến trường bằng xe gắn máy dung tích dưới 50cc và thậm trí là xe mô tô. Việc xuất hiện ngày càng nhiều học sinh đi xe gắn máy đến trường là do quan điểm của phụ huynh cho rằng việc sắm những chiếc xe gắn máy giúp các em di chuyển đến trường bớt vất vả hơn thay vì đi xe đạp. Tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hóa hiện có trên 90% học sinh sử dụng xe đạp điện, xe gắn máy dung tích dưới 50cc đến trường. Thực tế cho thấy hiện nay nhiều học sinh chưa có ý thức, chưa hiểu biết pháp luật về giao thông, thậm chí có những em “bất chấp pháp luật” khi tham gia giao thông thường xuyên lạng lách, đánh võng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo khoản 1, Điều 21 Nghị định 46/2016 /NĐ-CP quy định: Phạt cảnh cáo người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, máy kéo tương tự xe ô tô.

ảnh học sinh đi máy.jpg

Nhiều học sinh đi cả xe máy đi học

Như vậy ngoài việc xử phạt các trường hợp vi phạm theo khoản 1, Điều 21 Nghị định 46/2016 /NĐ-CP quy định, thì rất cần sự quản lý và sự hiểu biết của phụ huynh để tình trạng học sinh sử dụng xe gắn máy không còn diễn ra phổ biến như hiện nay.

 

Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

Cần nâng cao việc quản lý xe gắn máy trong học sinh

Đăng lúc: 09/03/2021 00:00:00 (GMT+7)

Hiện nay việc học sinh sử dụng xe gắn máy dung tích dưới 50cc đến trường ngày càng nhiều đã dấy lên lo ngại về mức độ an toàn giao thông học đường.

 ảnh xe máy.jpg

Xe đạp điện, xe gắn máy tràn ngập trong sân trường THPT

Không khó bắt gặp hình ảnh học sinh đến trường bằng xe gắn máy dung tích dưới 50cc và thậm trí là xe mô tô. Việc xuất hiện ngày càng nhiều học sinh đi xe gắn máy đến trường là do quan điểm của phụ huynh cho rằng việc sắm những chiếc xe gắn máy giúp các em di chuyển đến trường bớt vất vả hơn thay vì đi xe đạp. Tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hóa hiện có trên 90% học sinh sử dụng xe đạp điện, xe gắn máy dung tích dưới 50cc đến trường. Thực tế cho thấy hiện nay nhiều học sinh chưa có ý thức, chưa hiểu biết pháp luật về giao thông, thậm chí có những em “bất chấp pháp luật” khi tham gia giao thông thường xuyên lạng lách, đánh võng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo khoản 1, Điều 21 Nghị định 46/2016 /NĐ-CP quy định: Phạt cảnh cáo người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, máy kéo tương tự xe ô tô.

ảnh học sinh đi máy.jpg

Nhiều học sinh đi cả xe máy đi học

Như vậy ngoài việc xử phạt các trường hợp vi phạm theo khoản 1, Điều 21 Nghị định 46/2016 /NĐ-CP quy định, thì rất cần sự quản lý và sự hiểu biết của phụ huynh để tình trạng học sinh sử dụng xe gắn máy không còn diễn ra phổ biến như hiện nay.

 

Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa