Hội nghị báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015
Chiều ngày 3/3/2015, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.
Cải cách hành chính (CCHC) được khẳng định là nhiệm vụ phải làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Trong năm 2014, UBND thành phố Thanh Hóa xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm và là một giải pháp chủ yếu nhằm chỉ đạo, điều hành các cấp chính quyền trên địa bàn nỗ lực thực hiện, góp phần tạo môi trường thuận lợi, thu hút các nguồn lực cho đầu tư, phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo đảm an sinh xã hội, tiết kiệm chi phí tối đa cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch hành chính; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố phát triển bền vững.
Trong năm 2014, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của các phường, xã và trung tâm một cửa liên thông thuộc UBND thành phố Thanh Hóa đã tiếp nhận 269.454 hồ sơ các loại, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98%. Trong đó bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của các phường, xã đã tiếp nhận 240.981 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 98,93%; trả đúng hạn 238.413 hồ sơ; trả quá hạn 2408 hồ sơ; trả lại hồ sơ (không hợp lệ) 451 hồ sơ.
Tại Trung tâm một cửa liên thông thuộc UBND thành phố Thanh Hóa đã tiếp nhận 28.473 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 97,7%. Cụ thể: Trả đúng hạn 27.828 hồ sơ; trả quá hạn 198 hồ sơ; trả lại hồ sơ không hợp lệ 451 hồ sơ.
Thông qua tổng hợp ý kiến của các tổ chức, cá nhân trong 11 tháng năm 2014 đạt 90,57% về mức độ thỏa mãn; có 131 ý kiến đóng góp về thủ tục hành chính. Tình hình thực hiện cơ chế hành chính “Một cửa” duy trì hoạt động nề nếp; báo cáo tình hình thực hiện CCHC theo đúng tiến độ.
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 thành phố phấn đấu xây dựng được lộ trình và mục tiêu cung cấp các dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Duy trì, kiểm tra, rà soát và đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc nâng cấp các mức độ, chất lượng của dịch vụ hành chính công, nhằm hiện đại hóa nền hành chính thành phố Thanh Hóa. Với mục tiêu là năm 2015: 100% dịch vụ hành chính công được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của thành phố Thanh Hóa tại địa chỉ: Thanhhoacity.gov.vn. Từ 2016 đến 2020 đảm bảo 100% dịch vụ hành chính công được cung cấp trực tuyến trên công thông tin điện tử của thành phố Thanh Hóa. Đồng thời đảm bảo tốt nguồn kinh phí, nhân lực, hạ tầng kỹ thuật và các quy định nhằm đáp ứng lộ trình cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến trên môi trường mạng. Tập trung các nguồn lực xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ 6 nhiệm vụ CCHC bằng những việc làm cụ thể, thiết thực cho mỗi quý và cả năm. Năm 2015, thành phố tiếp tục chọn đặt trọng tâm vào 3 nhiệm vụ: CCTTHC; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa nền hành chính./.
Tin cùng chuyên mục
-
Thành phố Thanh Hóa phấn đấu thực hiện 43 chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2025
10/01/2025 00:00:00 -
Thành phố Thanh Hoá tăng cường quản lý trật tự xây dựng, TTĐT, ATGT và VSMT
25/12/2024 00:00:00 -
Chi cục thi hành án dân sự thành phố Thanh Hoá cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất
24/12/2024 00:00:00 -
Thành phố Thanh Hóa kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ và công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa
18/12/2024 00:00:00
Hội nghị báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015
Chiều ngày 3/3/2015, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.
Cải cách hành chính (CCHC) được khẳng định là nhiệm vụ phải làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Trong năm 2014, UBND thành phố Thanh Hóa xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm và là một giải pháp chủ yếu nhằm chỉ đạo, điều hành các cấp chính quyền trên địa bàn nỗ lực thực hiện, góp phần tạo môi trường thuận lợi, thu hút các nguồn lực cho đầu tư, phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo đảm an sinh xã hội, tiết kiệm chi phí tối đa cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch hành chính; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố phát triển bền vững.
Trong năm 2014, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của các phường, xã và trung tâm một cửa liên thông thuộc UBND thành phố Thanh Hóa đã tiếp nhận 269.454 hồ sơ các loại, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98%. Trong đó bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của các phường, xã đã tiếp nhận 240.981 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 98,93%; trả đúng hạn 238.413 hồ sơ; trả quá hạn 2408 hồ sơ; trả lại hồ sơ (không hợp lệ) 451 hồ sơ.
Tại Trung tâm một cửa liên thông thuộc UBND thành phố Thanh Hóa đã tiếp nhận 28.473 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 97,7%. Cụ thể: Trả đúng hạn 27.828 hồ sơ; trả quá hạn 198 hồ sơ; trả lại hồ sơ không hợp lệ 451 hồ sơ.
Thông qua tổng hợp ý kiến của các tổ chức, cá nhân trong 11 tháng năm 2014 đạt 90,57% về mức độ thỏa mãn; có 131 ý kiến đóng góp về thủ tục hành chính. Tình hình thực hiện cơ chế hành chính “Một cửa” duy trì hoạt động nề nếp; báo cáo tình hình thực hiện CCHC theo đúng tiến độ.
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 thành phố phấn đấu xây dựng được lộ trình và mục tiêu cung cấp các dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Duy trì, kiểm tra, rà soát và đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc nâng cấp các mức độ, chất lượng của dịch vụ hành chính công, nhằm hiện đại hóa nền hành chính thành phố Thanh Hóa. Với mục tiêu là năm 2015: 100% dịch vụ hành chính công được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của thành phố Thanh Hóa tại địa chỉ: Thanhhoacity.gov.vn. Từ 2016 đến 2020 đảm bảo 100% dịch vụ hành chính công được cung cấp trực tuyến trên công thông tin điện tử của thành phố Thanh Hóa. Đồng thời đảm bảo tốt nguồn kinh phí, nhân lực, hạ tầng kỹ thuật và các quy định nhằm đáp ứng lộ trình cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến trên môi trường mạng. Tập trung các nguồn lực xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ 6 nhiệm vụ CCHC bằng những việc làm cụ thể, thiết thực cho mỗi quý và cả năm. Năm 2015, thành phố tiếp tục chọn đặt trọng tâm vào 3 nhiệm vụ: CCTTHC; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa nền hành chính./.