Lễ hợp long Cầu Nguyệt Viên
Sáng chủ nhật 09/11/2014, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ hợp long Cầu Nguyệt Viên.
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ Trưởng Bộ GTVT, Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Thị Thìn, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đức Quyền, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉn; Nguyễn Xuân Phi, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo TP.Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa...
Công trình Cầu Nguyệt Viên thuộc Tiểu dự án 2 - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A. Tiểu dự án 2 có chiều dài 11km, đi qua địa phận huyện Hoằng Hóa và TP.Thanh Hóa. Điểm đầu tuyến từ Km0 giao với Quốc lộ 1 tại km 315+492 (phía Nam cầu Ba Gian) thuộc địa phận xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa, điểm cuối km11+014 tại nút giao tuyến tránh TP.Thanh Hóa với Đại lộ Lê Lợi.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.403 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng, Quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ tối đa 80km/h, bề rộng nền đường 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trên tuyến có 3 cây cầu chính được thiết kế vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã có kết cấu nhịp chính bằng bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn với chiều dài 1.045m được khởi công từ tháng 11/2013 và sẽ thông tuyến vào ngày 03/12/2015.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh: Bộ GTVT và tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của UBND TP, huyện Hoằng Hóa, Ban QLDA GT I Thanh Hóa, các nhà thầu CIENCO1 và CENCO4... đã nỗ lực đưa dự án sớm về đích. Tuy nhiên, đề nghị các nhà thầu và các đơn vị liên quan cần tập trung hơn nữa, giải quyết các vướng mắc, để dự án có thể sớm được đưa vào khai thác sử dụng, về trước thời gian dự kiến 4 tháng.
Công trình Cầu Nguyệt Viên là điểm nhấn trong hệ thống giao thông huyết mạch Bắc - Nam, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội. Là điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 210 năm Đô thị Tỉnh lỵ, 20 năm thành lập thành phố, đón nhận quyết định của Thủ tướng chính phủ công nhận TP. Thanh Hóa là đô thị loại I, đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Thành phố Thanh Hóa phấn đấu thực hiện 43 chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2025
10/01/2025 00:00:00 -
Thành phố Thanh Hoá tăng cường quản lý trật tự xây dựng, TTĐT, ATGT và VSMT
25/12/2024 00:00:00 -
Chi cục thi hành án dân sự thành phố Thanh Hoá cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất
24/12/2024 00:00:00 -
Thành phố Thanh Hóa kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ và công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa
18/12/2024 00:00:00
Lễ hợp long Cầu Nguyệt Viên
Sáng chủ nhật 09/11/2014, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ hợp long Cầu Nguyệt Viên.
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ Trưởng Bộ GTVT, Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Thị Thìn, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đức Quyền, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉn; Nguyễn Xuân Phi, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo TP.Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa...
Công trình Cầu Nguyệt Viên thuộc Tiểu dự án 2 - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A. Tiểu dự án 2 có chiều dài 11km, đi qua địa phận huyện Hoằng Hóa và TP.Thanh Hóa. Điểm đầu tuyến từ Km0 giao với Quốc lộ 1 tại km 315+492 (phía Nam cầu Ba Gian) thuộc địa phận xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa, điểm cuối km11+014 tại nút giao tuyến tránh TP.Thanh Hóa với Đại lộ Lê Lợi.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.403 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng, Quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ tối đa 80km/h, bề rộng nền đường 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trên tuyến có 3 cây cầu chính được thiết kế vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã có kết cấu nhịp chính bằng bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn với chiều dài 1.045m được khởi công từ tháng 11/2013 và sẽ thông tuyến vào ngày 03/12/2015.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh: Bộ GTVT và tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của UBND TP, huyện Hoằng Hóa, Ban QLDA GT I Thanh Hóa, các nhà thầu CIENCO1 và CENCO4... đã nỗ lực đưa dự án sớm về đích. Tuy nhiên, đề nghị các nhà thầu và các đơn vị liên quan cần tập trung hơn nữa, giải quyết các vướng mắc, để dự án có thể sớm được đưa vào khai thác sử dụng, về trước thời gian dự kiến 4 tháng.
Công trình Cầu Nguyệt Viên là điểm nhấn trong hệ thống giao thông huyết mạch Bắc - Nam, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội. Là điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 210 năm Đô thị Tỉnh lỵ, 20 năm thành lập thành phố, đón nhận quyết định của Thủ tướng chính phủ công nhận TP. Thanh Hóa là đô thị loại I, đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất.