THÀNH PHỐ THANH HÓA THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN GIAI ĐOẠN 2021 – 2022
Ngày 17/12/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 266/KH-UBND Truyền thông về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giai đoạn 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
dichvucong.thanhhoa.gov.vn/portaldvc/KenhTin/dich-vu-cong-truc-tuyen.aspx
Nhằm hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước; thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng CNTT, tham gia xây dựng Chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến, hướng tới sự công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước. Hoạt động này giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và phòng chống tham nhũng.
Dịch vụ công trực tuyến UBND thành phố Thanh Hóa trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa
Những điều cần biết về Dịch vụ công trực tuyến:
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
BBT
Tin cùng chuyên mục
-
Khánh thành nâng cấp, cải tạo Công viên Hội An - TP Thanh Hóa
19/01/2025 00:00:00 -
Thành phố Thanh Hoá tổ chức tổng kết công tác năm 2024
18/01/2025 00:00:00 -
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029
18/01/2025 00:00:00 -
Thành phố Thanh Hoá tổng kết công tác phố thôn năm 2024
18/01/2025 00:00:00
THÀNH PHỐ THANH HÓA THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN GIAI ĐOẠN 2021 – 2022
Ngày 17/12/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 266/KH-UBND Truyền thông về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công giai đoạn 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
dichvucong.thanhhoa.gov.vn/portaldvc/KenhTin/dich-vu-cong-truc-tuyen.aspx
Nhằm hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước; thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng CNTT, tham gia xây dựng Chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến, hướng tới sự công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước. Hoạt động này giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và phòng chống tham nhũng.
Dịch vụ công trực tuyến UBND thành phố Thanh Hóa trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa
Những điều cần biết về Dịch vụ công trực tuyến:
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
– Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
BBT